Thứ Bảy, 23 tháng 4, 2011

Thuật Xuất Vía Theo Phương Pháp Khoa Học Huyền Bí Tây Phương - Chương 17

******************************************************************************************************* Nguồn: Đăng trên Tâm Linh Và Hạnh Phúc
Link: http://tamlinhvahanhphuc.forumotion.net/t179-topic
Tác Giả: Do ÁNH SÁNG ÚC CHÂU – T2 biên soạn năm 2005
Thông tin thêm về bài viết: Sách tham khảo. Không nên tập theo nếu không có sự hướng dẫn của minh sư. *******************************************************************************************************

17.- Những cảm nhận trên những cỏi cao hơn.

Con người cảm nhận được thế giới vật chất xuyên qua ngũ quan vật chất của mình; Tuy nhiên ngũ quan vật chất của con người chỉ thu nhận được những rung động và năng lượng hay những ba động của những trường lực ở một mức độ giới hạn, còn những gì nằm trên hoặc dưới mức độ giới hạn nầy thì con người không thể nào nhận thức được với ngũ quan vật chất giới hạn nầy và những ba động và năng lượng của vũ trụ thì rộng lớn và vô hạn.

Do đó, con người muốn cảm nhận được toàn bộ những ba động của những trường lực vũ trụ, con người phải nhờ vào những thể vi diệu và những cảm quan bên trong nầy mới có thể làm được việc đó.

Những cảm quan vi diệu nầy thường gọi là nhận thấy bằng ngoại cảm, giác quan thứ sáu, cảm ứng tâm linh. Đó là những cảm quan hay là quyền năng tâm linh mà hành giả có thể xử dụng được trong khi du hành trên những cỏi tâm thức cao hơn xuyên qua thuật xuất vía hay xuất thể trí của mình.

Những quyền năng tâm linh thường được nhắc đến là:

-Thiên nhỉ thông – Clairaudience.

-Thiên nhản thông – Thấu thị - Clairvoyance – Remote viewing.

-Trực giác – Intuition.

Thiên nhỉ thông tức là khả năng có thể nghe và cảm nhận âm thanh, tiếng nói và âm nhạc, mà không cần xử dụng đến nhỉ quan của cơ thể vật chất.

Thí dụ cụ thể là hành giả có thể nghe được được rỏ ràng một cuộc đàm thoại của hai người khác đang cách xa hành giả đến hai dặm đường.

Thiên nhản thông là khả năng mà hành giả có thể thấy hoặc cảm nhận được ấn tượng của sự vật một cách rỏ ràng, mà mắt thường của hành giả không thể nào trông thấy được.

Thí dụ cụ thể là hành giả có thể thấy được những sự kiện sẻ xảy ra trong tương lai một cách chính xác, trước khi sự kiện nầy sẻ xảy ra hoặc là hành giả có khả năng thấy được một vật được đựng trong một chiếc hộp kín, mà món vật nầy trước đó hành giả chưa thấy hay đả nhìn qua trước khi để vào hộp.

Trực giác được định nghĩa là quyền năng hay là năng lực có thể nhận biết một cách trực tiếp, ngay tức khắc một sự việc, mà không cần suy nghỉ hay sự khấy nhiểu của hạ trí; là khả năng có được một câu trả lời hay một cảm nhận trực tiếp đến với ý thức mà không cần dùng ngũ quan vật chất thông thường của con người.

Trong khoa học huyền bí và ngoại cảm học cho biết rằng ngoài ngũ quan vật chất, con người còn có ngũ quan ngoại cảm vi diệu để tiếp xúc với những cảnh giới tâm linh hay những ba động của những trường lực cao hơn, muốn có ngũ quan ngoại cảm nầy, con người cần phải luyện tập để làm phát triển nó, xuyên qua thuật xuất vía, các khả năng nầy dần dần được kiện toàn và sẻ được hoàn chỉnh với những bài tập chuyên khoa của từng cảm quan.

Vì sự đồng hóa theo thói quen của ngũ quan vật chất, nhiều khi con người có nhận được sự nghe hay thấy ở những cỏi cao hơn, nhưng thường bị lơ là hay cho là không có thật, nên không phát triển được những khả năng nầy.

Nên biết rằng ngũ quan ngoại cảm vi diệu nầy cũng là một thành phần của tâm thần và ý thức của con người và là một thành phần cao nhất và duy nhất để hoà hợp con người với những trường lực bao la của vũ trụ và dùng để liên lạc với vạn hữu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét