Thứ Sáu, 22 tháng 4, 2011

Thuật Xuất Vía Theo Phương Pháp Khoa Học Huyền Bí Tây Phương - Chương 06

******************************************************************************************************* Nguồn: Đăng trên Tâm Linh Và Hạnh Phúc
Link: http://tamlinhvahanhphuc.forumotion.net/t179-topic
Tác Giả: Do ÁNH SÁNG ÚC CHÂU – T2 biên soạn năm 2005
Thông tin thêm về bài viết: Sách tham khảo. Không nên tập theo nếu không có sự hướng dẫn của minh sư.
*******************************************************************************************************

6.- Năm phương thức Xuất Vía.

Như đã có đề cập từ trước, là có bốn cảnh giới của ý t̀hức, mổi cảnh giới khác biệt với nhau do tầng số rung động khác của những hạt nguyên tử tạo nên, trong cảnh giới đó.

Ý thức của ta muốn khám phá ra những cảnh giới nầy, thì ta phải điều chỉnh tầng số rung động ý thức của ta cho phù hợp với tầng số rung động của cảnh giới mà ta muốn đến.

Trên cảnh giới của cảnh hồng trần hay cảnh giới vật chất và cảnh giới thể vía hay cỏi trung giới (nơi đây chịu sự chi phối của luật hình tướng , The law of form) thì cơ thể là kết quả của sự điều hợp nầy và là phương tiện cho ý thức dùng để di chuyển trong các cỏi nầy.

Trên cảnh giới vật chất (physical plane), cơ thể xác thịt của ta bị biến dạng qua thời gian, và sự già nua xuất hiện.

Trên cỏi trung giới (astral plane), thể vía của ta thường có hình dạng ánh sáng hình bầu dục của trứng gà. Tuy nhiên, cỏi trung giới chịu sự chi phối của đồ hình tưởng tượng (images) chứ không chịu sự chi phộ́i của thời gian, nên thể vía của ta, có thể tức khắc biến thành bất cứ hình dạng nào, tùy theo sự mong muốn của ta.

Trên cỏi trí (mental plane), là nơi chịu sự chi phối của thời gian, thể trí không có hình dạng, mà nó chỉ đơn giản là một sự ý thức về thời gian mà thôi.

Trên cỏi nguyên thần (soul plane), nơi đây không chịu sự chi phối của hình tướng và thời gian, nên nguyên thần không có hình tướng, và sự ý thức về thời gian, như các thể ở các cỏi vừa đề cập đến. Do đó, muốn hiện hữu và kinh nghiệm được cỏi nầy, thì ta cần phải có một ý thức siêu việt, tương đương với trạng thái ý thức vô lậu, toàn giác của đại định bên Phật Giáo và trong thế giới huyền bên Công Giáo vậy.
Sự phối hợp thể trí và thể vía, là một cách xuất vía thứ năm bên cạnh bốn cách xuất vía được nêu sau:

Sự xuất thần trong cỏi vật chất (Physical projection):
Đây là một sự xuất thần gần gủi nhất, mà thần thức của ta đi vào cơ thể vật chất, rồi từ đó mà kinh nghiệm và cảm xúc được cỏi giới vật chất, để rồi có một sự hiểu biết rỏ ràng về cỏi nầy. Thông thường, vì cỏi vật chất chịu sự chi phối của luật hình tướng, không gian và thời gian, nên lúc khởi đầu, thần thức đã bị bao bọc bởi những định luật nầy và đã trở nên thô kệch, nặng nề và giới hạn; Do đó, con người đã lầm tưởng rằng, cơ thể vật chất nầy chính là mình, mà không biết rằng đây chỉ là một cái vỏ bọc, và là một phương tiện tạm thời, để cho thần hồn dùng để liên lạc với cỏi vật chất, trong một khoảng thời gian cần thiết mà thôi; sự hiểu lầm nầy tương tự như một nhà triệu phú lầm tưởng rằng, tiền bạc chính là bản thân của họ vậy. Do sự chấp nhận những kinh nghiệm, giới hạn và cảm xúc, dính liền với cơ thể vật chất (điển hình là những người theo chủ nghĩa vật chất và khoa học qui ước của các nhà khoa học gia) mà thần thức của họ, chỉ chú ý và tập trung vào những gì xảy ra ở cỏi vật chất mà thôi; Vì thế, vô tình, đã tạo một bức tường ngăn cách họ, tiếp xúc toàn giác với các cỏi cao hơn, như cỏi vía, trí, nguyên thần v.v...

Sự xuất thần trong cỏi vía (Astral projection):
Sự xuất thần trong cỏi vía, là khả năng có thể điều chỉnh tầng số rung động của thần thức mình, cho phù hợp với tầng số rung động trên cỏi vía. Để làm việc nầy, ta lấy thần thức cùng sự chú ý của ta, ra ngoài cơ thể vật chất, rồi sau đó đặt nó vào cơ thể của cái vía (astral body). Cơ thể của cái vía (astral body) có hình dạng tổng quát như một cái trứng màu trắng hay bạc hoặc trắng bạc; tuy nhiên, nhờ thông qua khả năng tưởng tượng và quán tưởng, ta có thể thay đổi hình dáng của nó theo ý ta muốn (việc nầy không thể làm được ở cỏi vật chất vì nó chịu sự chi phối của luật thời gian).
Theo thuyền thuyết, các thầy phù thủy có khả năng biến họ thành những loài động vật như: mèo, chim chóc và chó sói; nhưng thật ra, đó là họ có khả năng xuất thần trong thể vía, để du hành mà thôi ; các thầy phù thủy muốn làm việc nầy , đầu tiên , họ phải dùng khả năng tưởng tượng, tạo ra một cơ thể bằng tinh tú thể (vì chiếu sáng nên gọi là tinh tú thể) tức thể vía, giống như hình dạng gì, mà họ muốn biến ra, thí dụ như muốn biến ra con mèo; rồi sau đó, họ chuyển di thần thức của họ vào hình dạng của thể vía mà họ vừa tạo ra, như vậy là họ đã biến thành con mèo và dùng phương tiện nầy mà hành sự theo ý muốn. Nếu kinh nghiệm ở thể vía được rỏ ràng, thì kinh nghiệm của thầy phù thủy trong hình dạng của con mèo được sinh động và rỏ ràng hơn (ở đây ta thấy sự quan trọng của những bài tập quán tưởng các hình ngũ hành TATTWA trong các bài tập trước là quan trọng đến dường nào).
Thể vía được tạo thành, do sự phối hợp của một loại năng lượng, có tầng số rung động nhanh hơn vật chất, nên có độ đậm đặc nhẹ hơn cơ thể vật chất, nó vượt khỏi những luật chi phối của cỏi giới vật chất, và thể vía không bị gặp phải những trở ngại mà cơ thể vật chất gặp phải, thí dụ: thể vía không có trọng lượng, nên nó không bị sức hút của địa cầu chi phối (gravity). Thể vía có thể bay lơ lửng và nhào lộn trên không một cách thoải mái, vì không bị hạn chế như mật độ (density)của vật chất, nên thể vía có thể đi xuyên qua tường và cao ốc một cách dể dàng; vì thể vía không có sự cấu tạo nội tạng như cơ thể vật chất, nên thể vía không cần ăn uống, y phục, nhà ở và cho đến không cần không khí để thở, vì thể vía chỉ cần sinh lực khí prana (là một năng lực cơ bản nằm đằng sau của tất cả sự sống) để tồn tại mà thôi.
Sự xuất thần qua thể trí (Mental projection):
Là khả năng điều chỉnh thần thức rung động đồng bộ với tầng số ở cỏi trí, vì không bị luật hình tướng chi phối (the law of form), ý thức tự nó đả là cơ thể của thể trí rồi (mental body). Sự xuất thần trong cỏi trí, giống như sự xuất thần nhập vào các đồ vật bất động mà ta đã tập trong bài tập trước; chỉ có sự khác nhau, là bây giờ ta xuất thần thức của ta vào một vị trí trong không gian hoặc một vị trí nào trong thời gian mà thôi, chứ không phải xuất thần vào một món đồ, vật chất nữa. Như vậy, sự xuất thần qua thể trí (Mental projection) là một sự du hành của ý thức đi xuyên qua thời gian và không gian mà thôi.
Sự xuất thần vào một cơ thể phối hợp của thể vía và thể trí (Combined Astral/Mental Projection):
Là một sự đặt ý thức  tức thể trí mental body) vào một hình dạng năng lượng (tức thể vía - astral body), loại xuất thần nầy buột chặc thể trí và thể vía lại với nhau, để tạo ra một sự ý thức (mental body) được đặt trong một thể vía (astral body), do đó ta có được một sự cảm xúc kinh nghiệm trên cỏi vía một cách trực tiếp, chứ không phải cảm xúc kinh nghiệm gián tiếp, giống như khi xuất thần đơn giản trong cỏi vía thuần túy (astral projection), vì khi xuất thần theo cách nầy (xuất vía - astral projection), thì đầu tiên, thể vía của ta (astral body) thu nhận sự cảm nhận trong cỏi vía, rồi sau đó truyền sự cảm nhận nầy về cái trí, tức ý thức của ta ( ental consciousness) còn đang nằm trong cơ thể vật chất của ta, chứ không phải hiểu biết, kinh nghiệm lập tức và trực tiếp, như kiểu xuất thần hổn hợp loại thứ năm nầy (Combined astral/mental projection).

Sự xuất thần trên cỏi nguyên thần (Soul Level): Khi ta thực sự nhập một với nguyên thần ở trên cỏi nguyên thần, thì khoãng cách, thời gian và hình tượng không còn nữa; ý niệm và tư tưởng không còn tồn tại trên cỏi nầy và ta cùng vạn vật chỉ là một, ta có thể biết và nhận thấy, nhưng không cần hành động, vì ở trình độ nầy, mọi vật đều đã được hình thành bởi một kế hoạch toàn hảo của vũ trụ.

1 nhận xét: