Thứ Bảy, 23 tháng 4, 2011

Thuật Xuất Vía Theo Phương Pháp Khoa Học Huyền Bí Tây Phương - Chương 25

******************************************************************************************************* Nguồn: Đăng trên Tâm Linh Và Hạnh Phúc
Link: http://tamlinhvahanhphuc.forumotion.net/t179-topic
Tác Giả: Do ÁNH SÁNG ÚC CHÂU – T2 biên soạn năm 2005
Thông tin thêm về bài viết: Sách tham khảo. Không nên tập theo nếu không có sự hướng dẫn của minh sư. *******************************************************************************************************

25.- Xử dụng thuật xuất vía trong việc làm giảm những căng thẳng tinh thần trong cuộc sống.
Chúng ta đều biếtnhững căng thẳng trong cuộc sống đều có ảnh hưởng không tốt cho tâm thân của con người; thật ra, hằng năm đả có nhiều sách vở và tạp chí nói nhiều về vấn đề nầy phương pháp làm cách nào để giải tỏa những căng thẳng của tâm thân; thêm vào đó, chúng ta cũng đả nghe nhiều lớp giảng dạy và nhiều trung tâm trị liệu đả được mở ra để giảng dạy những phương pháp cùng cách điều trị vấn đề nầy.

Nhưng sự căng thẳng thần kinh – stress – là gì?
Chúng ta tạm thời có thể hiểu là, stress hay sự căng thẳng thần kinh là một áp lực, đả áp đặt lên tâm thân của con người, dù chúng ta biết hay không biết đến áp lực nầy đang đè nặng lên tâm thân của chúng ta.
Thần thức của con người, khi không còn bị sự cản trở nặng nề của cơ thể vật chất, thì thần thức con người có thể xử dụng những tia năng lượng để giải tỏa được nhiều việc. Thần thức khi muốn xử dụng cơ thể trên cỏi vật chất, thì thần thức sẻ cho những tia năng lượng tác dụng vào vài vùng của nảo bộ vật chất để làm tác động các sinh hoạt liên hệ của cơ thể hầu thi hành một loại công việc nào đó; có những tia năng lượng có những cường độ rất mạnh, và quan trọng nhất là khi con người tin tưởng mạnh vào một vấn đề nào đó, thì tia năng lượng đặt vào đó càng mạnh hơn và tạo ra sự căng thẳng thần kinh mà gây ra stress vậy; Do đó muốn giải tỏa sự căng thẳng nầy, thì thần thức của con người cần phải tái phối trí và chuyển di những tia năng lượng nầy đi chổ khác, thì mới có thể giải tỏa được những sự căng thẳng thần kinh nầy.

Kỷ thuật giải tỏa những sự căng thẳng của tinh thần:

1.- Hảy xuất hồn ra khỏi cơ thể khảng ba mét.

2.- Xong chọn một vật nào đó trong phòng, và tự xem vật đó là rất quan trọng đối với mình, và vật nầy là vật quan trọng đáng chú ý nhất so với những vật khác đang ở trong phòng. Lúc nầy bạn để ý xem có những cảm nhận nào đang xảy ra trong thân tâm?

3.- Nếu để ý, bạn sẻ thấy rằng tia năng lượng đang đè nặng lên tâm thân bạn, đang chuyển hướng rời khỏi cơ thể bạn, mà đang chiếu đến và đang áp đặt áp lực lên món đồ vật mà bạn đang chú ý đến khi nảy. Như vậy, đây chính là tia năng lượng , mà trước đó nó đang tạo áp lực lên tâm thân của bạn và tạo sự căng thẳnt thần kinh và gây stress cho bạn khi nảy đó.

4.- Bây giờ, bạn hảy làm thay đổi tia năng lượng nầy đang áp đặt lên món đồ nầy. Nếu tia năng lượng giửa bạn và món đồ nầy đang dầy đặc, thì bạn hảy tưởng tượng và làm cho nó thu mỏng lại; nếu tia năng lượng nầy có màu trắng, thì bạn hảy biến nó ra màu xanh dương; nói một cách khác, tức là bạn thay đổi kích thước, hình dạng. màu sắc, chất liệu, độ rung động v. v… của tia năng lượng nầy trở thành những tia năng lượng khác nhẹ nhàng và dể chịu thoải mái thư thả hơn; thông qua đó, bạn sẻ cảm thấy nhờ sự thay đổi bản chất của tia năng lượng nầy, mà sự cảm nhận của bạn đối với món đồ vật nầy nhờ thế cũng thay đổi theo; thí dụ, nhờ sự thay đổi hình thức và bản chất của tia năng lượng, thì món vật nầy sẻ không còn xem là quan trọng đối với bạn nửa, vì có lẻ hình dạng và kích thước của món đồ nầy theo đó cũng thay đổi khác theo cái nhìn của bạn.

5.- Bây giở bạn hảy làm thay đổi cấp độ áp lực căng thẳng đang đè lên tâm thân của bạn, bằng cách chỉ cần làm thay đổi hình thức và bản chất của những tia năng lượng nào đang tạo áp lực lên thần kinh của bạn; làm thay đổi cấp độ căng thẳng trên cơ thể của bạn, bằng cách hảy định ra vị trí nào mà tia năng lượng nầy đang áp đặt vào đó; sau đó bạn hảy làm thay đổi tầng số rung động, kích thước, hình dạng, màu sắc, bản chất của nó, như bạn đả làm thay đổi tia năng lượng ở mục 4; thí dụ, bạn đang bị căng thẳng và đầu đang bị đau ở một vị trí nào đó trong đầu, thì bạn hảy tượng tượng cảm nhận đang đau nhức đó, thành một vùng ánh sáng màu trắng của băng tuyết, và bạn làm thay đổi sự cảm nhận thành những cảm nhận mát mẻ của tuyết rơi, mổi hơi hít vào là đem sự mát mẻ của băng tuyết làm xoa dịu vùng đau đó và mổi khi thở ra bạn tưởng tượng cáí đau đó theo hơi thở đi ra ngoài và thay vào đó là sự sảng khoái sung sướng của thời tiết mát mẻ và êm dịu vậy.

6
- Bạn có thể tập dùng âm thanh của âm nhạc để điều chỉnh trạng thái căng thẳng thần kinh lúc đó của bạn. Xin tham khảo Chương 17 của Tập Xuất Hồn Ra Khỏi Thể Xác Trong 30 Ngày của cùng Soạn Giả Ánh Sáng – T2 – Úc Châu Biên Soạn.

7.- Phương pháp khắc phục nhức đầu:
- Đầu tiên bạn hảy buông thả và hít thở vài hơi sâu và chậm, bỏ tất cả những lo phiền và những tư tưởng vẩn vơ ra ngoài.
- Kế đến đem nơi nhức nhối ở đầu của bạn vật chất hoá thành một hình ảnh sinh động nào đó, như đầu bạn đang bị một chiếc búa đang vổ đập xuống từng nhịp liên hồi, đầu bạn đang bị một chiếc bàn kẹp đang từ từ kẹp lại làm cho đầu bạn đau lên dử dội từng cơn, đầu của bạn đang bị từng cơn sét đánh vào làm cho đau nhức vô cùng, những bắp thịt tại vùng cổ bị căng cứng làm cho đầu bạn đau nhức vô cùng v..v…
Bạn hảy để cho sự tưởng tượng những đau nhức nầy hành hạ bạn trong vòng hai phút.
Kế đến bạn hảy dùng những giải pháp thích hợp như sau: bạn hảy tưởng tượng hình ảnh của sự đau đớn, từ từ được thay đổi đi bằng những hình thức mới, mà nhờ vậy sự đau nhức nơi đầu sẻ dần dần giảm nhẹ và đi đến biến mất; đây là những sự thay đổi xảy ra theo thứ tự làm trung hòa và bình thường hóa những bất thường của cơ thể, để được tái tạo lại theo nhịp bình thường của cơ thể.
Những hình ảnh bạn cần tưởng tượng để giảm đau đầu là:

Chiếc búa sẻ vổ và đập từ từ chậm đi và dần dần vổ xa dần và không đụng đến đầu nơi đau của tôi nửa.
Chiếc búa từ từ biến hình lại nhỏ dần, rồi từ từ biến mất đi.
Chiếc bàn kẹp đầu bạn, từ từ được tháo lỏng dần ra, cho đến hai bàn kẹp không còn đụng và kẹp và đầu bạn nửa, bàn kẹp từ từ dang xa ra và từ từ biến mất đi.
Tiếng sét đánh vào đầu bạn từ từ nhỏ dần và từ từ biến mất.
Những bắp thịt tại vùng cổ dần dần được máu kà khí huyết tốt đưa đến làm cho chúng dẻo lại và dản nở ra, máu tốt được đưa lên đầu và xoa tan những đau nhức, và những cơn đau nhức được từng đợt máu đem đi xuống hai lòng bàn chân và xuất ra đi vào lòng đất mà biến mất đi.

8.- Xử dụng sự tương sinh tương khắc của thất tình lục dục theo âm dương ngủ hành để điều trị những căng thẳng thái quá:
Sự điều trị các bệnh về thất tình lục dục theo luật tương khắc của âm dương ngủ hành, là nói về những bệnh của cơ thể sanh ra do con người tiếp xúc với hoàn cảnh xả hội chung quanh và sự kích thích làm bộc phát những tình tiết bi kịch của tính tình con người. Do sự biến hóa của thất tình lục dục như ưu sầu, bi ai, phẩn nộ, vui vẻ, kinh sợ, làm cơ thể của con người sanh ra bệnh, nhờ dùng qui luật sanh, khắc, thịnh, hối của ngủ thần trong ngủ tạng mà điều trị.

Đặc tínn của lục dục thất tình theo sự tương ứng của ngũ hành:
-Kim: Bi ai, thất chí - Phế Khí – Phách. Bi ai , thất chí thái quá làm cho phế khí bị tiêu hao và tổn hại.
-Mộc: Nóng Giận, Hờn Ghen - Can Khí – Hồn. Nóng Giận, Hờn Ghen thái quá làm cho Can khí bốc lên, hỏa giộng là huyết áo cao, bần thần chóng mặt sanh ra mệt mỏi.
-Thủy: Kinh Sợ - Thận Khí – Ý. Kinh Sợ thái quá làm chi thận khí đi xuống và yếu, tan mất,
-Hỏa: Vui - Tâm Khí –Thần. Vui quá làm cho khí ấm.
-Thổ: Ưu Tư , lo nghỉ – Tỳ khí.  Làm cho khí kết tụ lại sanh bệnh.

Vui thì khí ấm; Giận thì khí chạy lên; Sầu Bi thì làm khí tiêu tán; Suy tư thì khí kết tụ; Kinh Sợ thì khí đi xuống.
Ưu bi phẩn nộ làm thương hại đến tạng khí, nên làm sinh bệnh ở nội tạng.

Ngũ Hành tương khắc:

Kim khắc Mộc – Mộc khắc Thổ – Thổ khắc Thủy – Thùy khắc Hỏa – Hỏa khắc Kim.

Ngũ Tình tương khắc: Bi Ai, than khóc khắc trị Nộ, nóng Giận – Nộ , Nóng Giận khắc trị Ưu tư lo lắng - Ưu tư lo lắng khắc trị Kinh sợ – Kinh sợ khắc trị Hỷ, Vui vẻ – Hỷ, Vui Vẻ khắc trị Bi Ai, Than Khóc...

Phương pháp trị bệnh vì vui thái quá nên sinh bệnh:
Vui là một sự biểu hiện của một tính tình sảng khoái, khỏe mạnh; nhờ sự vui vẻ mà ý và khí được thông suốt, vinh vệ điều hòa, giúp tăng cường làm mạnh thêm hệ thống miển dịch của cơ thể và là sự biểu hiện của một thân thể khỏe mạnh.
Nhưng nếu vui thái quá sẻ làm cho tâm khí và thần khí phát tán, mất mát tiêu hao, từ đó sanh ra bệnh tật, mà khiến cho thần chí phảng phất hồ đồ, cười nói không ngừng làm hao thần tổn khí, làm cơ thể ngày càng suy yếu.
Khi bệnh biến chuyển nặng sẻ làm tổn hại đến tim, hao tổn tâm khí mà khiến cho tâm thần mệt mỏi vô lực, từ đó bệnh lan qua phổi, và làm cho phách bị yếu đi.
Bệnh vui có thể trị bằng sự tương khắc của ngủ hành, vì tánh khắc của VUI là SỢ, mà VUI là hỏa và SỢ là thủy, nên lấy sợ mà khắc VUI; người trị bệnh lấy chuyện kinh sợ tử vong để làm cho người bệnh kinh sợ, thì sẻ trị được bệnh sanh ra vì do sự vui quá độ. Nếu bệnh vì sự vui quá độ sanh ra, làm cho tâm khí bị yếu và phát tán thì có thể lấy Lo Lắng Ưu Tư mà làm cho tâm khí được ngưng kết lại, để thu dưởng cho khỏi thất thoát vậy.
Vui quá độ sẻ gây bệnh ở tim, vì làm hao tổn tâm khí mà tinh thần mệt mỏi, lần hồi bệnh lan qua phổi, làm phế khí củng bị thương tổn ảnh hưởng đến phách; nên Vui hại Tim, thì dùng Kinh Sợ để trị Vui; nếu vui quá làm yếu tâm khí thì dùng mộc để trợ Hỏa là dùng Nộ để trợ tâm khí, do đó dùng những lời lẻ hăm dọa, chết chóc để đe dọa làm cho bệnh nhân hết bệnh.

Phương pháp trị bệnh vì ưu Tư, lo nghỉ thái quá nên sinh bệnh:
Ưu tư lo lắng quá làm cho tâm thần không được yên ổn, bụng khí kết tụ đầy hơi, không muốn ăn uống, lâu ngày sinh ung nhọt và vở ra máu chảy trong đường ruột nguy hiểm vô cùng.
Tâm luôn ưu buồn sẻ làm hại đến Thần, nếu không giải được thì bệnh khí sẻ làm hại đến gan, phổi; nên lo âu quá khí kết tại tâm, mà làm hại đến tỳ lan đến phổi mà sanh ra ho suyển, nếu thái quá sẻ lan qua thận.
Trị bệnh ưu tư thì dùng Phẩn nộ, giận giử để trị, vì Nộ thắng Ưu; dùng những lời lẻ lăng nhục, khích bác, chăm chọc làm cho bệnh nhân trở nên giận giử lên, sẻ có thể quên đi sự lo phiền trong tâm nảo trong lúc nào mà bệnh nhân không hay biết.
Phương pháp trị bệnh vì Nóng Giận, Hờn Ghen thái quá nên sinh bệnh:
Nộ là gặp những trường hợp trái ý, không vừa lòng làm cho giận lên, nộ khí xông lên đầu, dể dàng làm cho can khí bị uất kết, tán loạn, làm cho tay chân đau nhức, đầu óc hôn mê, miệng đắng, bụng đau v.v.. có thể tức giận quá có thể làm cho ói máu.
Nộ thái quá khí kết tại Can, làm hại đến Tim, làm hỏa khí công tâm, lan qua thận.
Vì Nộ làm hại Gan, nên dùng Bi thắng Nộ, dùng những lời lẻ bi thương sầu oán để làm dịu đi những cơn giận đang lên.
Đại Nộ thì khí nghịch, cần thanh can, tả Hỏa mà làm cho hạ Hỏa.
Phương pháp trị bệnh vì bi thương thất chí thái quá nên sinh bệnh:
Bi là do hoàn cảnh đau khổ bi thương , tiêu cực gây ra.
Bi ai sầu khổ quá thì hại đến phổi, lúc vui lúc buồn lẩn lộn, là ôm cho phế khí bị tiêu tan, buồn bả, ít nói và cơ thể như mất đi sức lực, làm cho thần chí nhu nhược. Bệnh bi thái quá sẻ lan qua Tỳ, không chịu ăn uống mà chết , bệnh thái quá sẻ lan qua gan làm hại hồn.
Khi khí u uất không giải thì làm phế khí u kết, nên dùng Hỷ thắng Bi, dùng những câu chuyện hay lời lẻ vui tươi mà chọc ghẹo hay chọc vui làm cho bệnh nhân quên đi ưu buồn.
Ưu tư thì khí kết , lấy Hỷ thắng Ưu mà trị.

Phương pháp trị bệnh vì hoảng hốt, kinh sợ thái quá nên sinh bệnh:
Kinh sợ là bệnh nhân vì gặp những biến cố bất ngờ xảy đến, làm cho tinh thần khẩn trương, kinh sợ mà tâm thần giao động không an.
Khí hoảng sợ sẻ vào tim mà đi đến Can và Đởm, nên kinh sợ thái quá sẻ làm hại đến Đởm, mà khí bị nghịch loạn, toàn thân ra mồ hôi lạnh toát, toàn thân không có sức, mặt tái mét, hơi thở gấp rút dồn dập, trống ngực vổ thình thịch không ngừng.
Kinh sợ thái quá sẻ làm hại đến can khí, mà làm hồn bay phách tán, làm nhiểu động đến tâm khí mà tâm thần bất an; nếu vì sự ưu tư, lo lắng lâu ngày mà sinh ra sợ hải, thì sẻ hại đến phế khí và thận khí.
Lúc nầy thì có thể dùng Nộ để trị kinh sợ, dùng lời lẻ làm cho bệnh nhân nóng giận lên có thể làm cho bệnh nhân hết sợ; và tùy trường hợp có thể dùng lời lẻ tạo cho bệnh nhân sanh lòng ưu tư, suy nghỉ sẻ làm cho bệnh nhân tự tin lên mà quên đi sợ, theo qui luật Mộc khắc Thủy vậy.
Cho nên Tâm bệnh cần trị bằng Tâm dược vậy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét