Thứ Sáu, 22 tháng 4, 2011

Thuật Xuất Vía Theo Phương Pháp Khoa Học Huyền Bí Tây Phương - Chương 14

*******************************************************************************************************
Nguồn: Đăng trên Tâm Linh Và Hạnh Phúc
Link: http://tamlinhvahanhphuc.forumotion.net/t179-topic
Tác Giả: Do ÁNH SÁNG ÚC CHÂU – T2 biên soạn năm 2005
Thông tin thêm về bài viết: Sách tham khảo. Không nên tập theo nếu không có sự hướng dẫn của minh sư. *******************************************************************************************************

14.- Những hiện tượng lưu ý trong khi xuất Vía.

Một câu hỏi thường được đặt ra trong khi xuất vía hay xuất thần trí là: Làm sao hành giả biết được là hành giả thực sự xuất thần trí của hành giả ra ngoài thân thể.

Câu trả lời thứ nhất nằm trong những khó khăn mà hành giả gặp phải trong lúc xuất thần trí ra ngoài đã được đề cập ở các chương trước.

Câu trả lời thứ hai là những cảm nhận của cơ thể vật chất có được trong lúc xuất vía.

Khi hành giả thực hành xuất vía trong khoảng thời gian dài hơn 5 phút, cơ thể hành giả có được một sự cảm nhận như bị kéo ra hay bị căng ở vài nơi, phía sau đầu của hành giả; những vùng khác có được những cảm giác tương tự như ở vùng trán, hai bên thái dương và giữa hai chân mày huyệt ấn đường; có khi có cảm giác bị đẩy hay kéo tại tùng thái dương - solar plexus – giữa ngực, cảm giác căng thẳng nầy giống như một sự rung động hay là tê rần trong cơ thể và cơ thể có được cảm giá thoải mái và tràn đầy năng lực; Cảm giác căng kéo nầy do sự co thắt của sợi dây Kim Quang Tuyến - The Astral Cord nối liền thể vía và cơ thể vật chất. Khi hành giả thực hành xuất vía trong một thời gian dài, thì cơ thể vật chất sẽ thu hút được nhiều năng lượng cuả vũ trụ, và được truyền về qua sợi dây Kim quang Tuyến, hay sợi dây bạc nầy.

Hành giả nên nhớ rằng, việc xuất vía là một trạng thái của một sự rung động của ý thức ở cảnh giới cao và thần thức càng ở cảnh giới cao thì cành cần nhiều năng lượng, và càng nhiều năng lượng được cung cấp thì thần trí sẽ giữ được trạng thái xuất thần lâu hơn.

Hầu hết những hành giả, mới lần đầu làm quen với thuật xuất vía, đều không có sự tin tưởng rằng mình thực sự xuất vía; Vì việc xuất vía đòi hỏi một sự quán tưởng và tưởng tượng để phóng xuất thể vía ra khỏi cơ thể, nên thông thường mọi người đều nói: Làm sao mà tôi biết được là tôi đã thật sự đã xuất vía hay đó chỉ là một sự tưởng tượng ảo trong đầu mà thôi?

Và câu trả lời, thật sự đó là một sự tưởng tượng của hành giả, như đã nhiều lần đề cập ở các chương trước; Sự tưởng tượng không phải là ảo giác hay là ảo tưởng, mà sự tưởng tượng là một năng lượng thực sự – real force - tất cả mọi việc đều thông qua năng lực và năng lượng của sự suy nghỉ và tưởng tượng.

Sự tưởng tượng là một thuộc tính của cỏi vía, mổi lần ta tưởng tượng hoặc tạo ra một hình ảnh trong trí nảo, là ta đã xử dụng thể vía của ta rồi đó.

Nhiều người khi muốn suy nghỉ, muốn đi đến một nơi nào, như muốn đi thăm một người bạn, thì hình ảnh của người bạn đó liền hiện ra trong tâm trí của họ, thấy được người bạn nầy đang làm việc nhà, thì người nầy liền gọi điện thoại đến thăm hỏi người bạn nầy, thì thấy người bạn nầy đang làm việc, mà họ vừa thấy được trước khi gọi điện thoại. Nhưng những sự việc như vậy xảy ra thông thường không được lần nào cũng trúng 100%.
Câu trả lời của việc nầy là, sự thấy của thể vía lúc nào cũng đúng, và sự đúng và chính xác của thể vía, là sự thấy đúng của thể vía, thấy được sự việc xảy ra trên cỏi vía mà thôi.

Ta nên nhớ rằng, theo luật của đẳng cấp – The Law of Hierarchy – Mổi cỏi giới đều có một sự tồn tại thực sự của nó, và mổi cỏi giới đều có những thể tương ứng hoạt động trong cỏi của nó; như thể xác sinh hoạt trong cỏi vật chất, thể vía sinh hoạt trong cỏi vía, thể trí sinh hoạt trong cỏi trí. Điều nầy không phải là ta không thể dùng những thể có sự rung động cao hơn, để đi khám phá tìm hiểu cảnh giới của những cỏi thấp hơn, nhưng kết quả sẽ chính xác hơn, khi ta dùng thể vía để khám phá những hiểu biết của cỏi vía.

Thí dụ như ta xuất vía đi đến nhà một người bạn, thấy người bạn nầy đang đọc sách hay tập thể thao, nhưng sau khi kiểm chứng lại với người bạn nầy thì thấy những dử kiện thấy được ở cỏi vía là sai, thì ta nên biết rằng khi ta xuất vía thì ta chỉ thấy được thể vía của người bạn nầy đang làm việc gì đó ở cỏi vía của họ mà thôi, chớ không phải người bạn nầy đang làm việc đó ở cỏi vật chất với cơ thể vật chất của họ.

Để cho sự việc rỏ ràng hơn về vấn đề nầy, một việc xuất vía cụ thể là : khi tôi đang đánh máy cho một quyển sách mới, tôi đã đánh như vậy trong khoảng thời gian hơn 5 tiếng đồng hồ; lưng của tôi cảm thấy hơi đau, tôi quyết định đi nghỉ ngơi, tôi đi sang một phòng khác và bắt đầu xem một chương trình của truyền hình, khi chương trình nầy chấm dứt , trong đầu của tôi có một sự xung đột của hai tư tưởng, một là muốn đi trở lại bàn đánh máy để đánh phần còn tiếp của quyển sách; hai là tôi muốn đi nghĩ ngơi cho khõe. Trong lúc đó, có một người bạn mới thực tập thuật xuất vía, gọi điện thoại đến, để hỏi tôi về kết quả việc vừa xuất vía của anh ta có chính xác hay không, anh ta nói rằng anh vừa có một hình ảnh cảm nhận được trong lúc xuất vía là tôi đang ngồi đánh máy, có đúng không; nhưng thực tế là lúc đó thể xác của tôi đang ngồi ở một phòng khác và đang xem tv; thực tế là trong lúc đó có một sự lưởng lự giữa hai tư tưởng trong đầu về việc muốn đi nghĩ ngơi hay muốn trở lại đánh máy; như vậy, thực sự người bạn nầy đã trông thấy thể vía của tôi đang hoạt động hơn là trông thấy thể xác của tôi đang làm gì, vì tư tưởng và ý muốn quay trở lại để đánh máy có khuynh hướng và năng lực mạnh hơn là ý muốn đi nghĩ ngơi, nên thể vía của tôi đã tách rời khỏi thể xác của tôi, và lúc đó người bạn nầy đã trông thấy tôi đang ngồi đánh máy trong cỏi vía, như vậy là sự trông thấy của anh ta thấy tôi đang ngồi đánh máy là đúng chính xác.

Do đó, nếu ta tạo ra một tư tưởng hay một hình ảnh nào đó trong óc, nói cách khác là ta suy nghỉ về một sự việc gì đó, trong một thời gian dài và cứ giữ mải sự suy tư hay hình ảnh đó, lâu trong đầu óc của ta, thì nó sẽ đi xuyên qua cỏi vía để trở thành hiện thực trong cỏi vật chất; và trong một trường hợp khác, người ngoài có thể thu nhận và cảm biết được những hình ảnh hay những suy tư suy tư chính xác thuộc thể vía của ta đang hoạt động, mặc dù những sự việc đó chưa hình thành ra cỏi vật chất và chưa được thể hiện ra cỏi vật chất, vì lúc đó, thực sự chính xác là thể vía của ta đang hoạt động và sinh hoạt trên cỏi vía vậy.

Có nhiều người hoàn toàn không ý thức được những dòng tâm thức nào đang trôi chảy qua tâm nảo của họ, do đó họ không đồng ý với những thông tin mà nhà ngoại cảm nói với họ, thí dụ như một người đang xem quảng cáo du lịch của một hảng hàng không trên tv, và sự việc nầy tạo ra một dòng tư tưởng thoáng qua rất nhanh trong tâm nảo của họ, là họ đang nằm thoải mái nghỉ mát thư thả tại một bải biển nào đó ở Hạ Uy Di, nhưng họ không nghỉ rằng họ có sự suy nghỉ đó, vì nó chỉ là những tư tưởng suy tư biến hiện nhanh chóng trong tâm nảo của họ mà thôi, và trong lúc đó, một nhà ngoại cảm bắt được tín hiệu và hình ảnh là người đó đang đi du lịch và đang nghỉ ngơi thoải mái tại một nơi nào đó; Như vậy, sự thấy được của nhà ngoại cảm đối với những hoạt động của người kia là đúng hay sai? Nhà ngoại cảm có thể sai, khi nào yếu tố hiện thực sinh hoạt của cỏi vật chất được đề cập đến, nhưng nhà ngoại cảm sẽ đúng, khi hiện thực sinh hoạt của những thể tương ứng với những cỏi khác được đề cập đến.

Một điều lý thú là, nếu một người giữ mải một tư tưởng nào đó trong tâm trí trong một thời gian dài, thì nó sẽ trở thành hiện thực trong cuộc sống, vì những tư tưởng bạn suy nghỉ hôm nay nó sẽ là hiện thực của bạn trong tương lai, như vậy nếu bạn thay đổi những suy nghĩ của bạn theo đường lối mới thì nó sẽ làm thay đổi bạn trong tương lai; không có một khuôn mẩu, một mẩu mực hay một số mạng nào, trong cuộc sống định sẳn cho bạn cả, mà bạn là người duy nhất, có toàn quyền quyết định lấy số mạng của bạn, đồng thời bạn cũng có thể làm thay đổi số mạng của mình, bằng cách thay đổi đường lối suy tư và nâng cao trình độ ý thức của mình; cổ nhân thường nói: Vạn Pháp Duy Tâm Tạo - Tướng Tại Tâm Sinh, Tâm diệt thì tướng diệt – Sự giác ngộ được, chân như vạn hữu như lai, thì sẽ không còn sự khổ đau nữa - Sanh mệnh tại ngã, bất tại thiên. Định lực của thiền quán cao và thức giác của trí tuệ cao sẻ giúp ta ung dung tự tại khắp các cỏi ta bà và tam thiên đại thiên thế giới.

Do đó, sự tiên liệu dự đoán của ngày hôm nay sẽ đúng cho ngày hôm nay, và nó sẽ đúng cho tương lai khi nào ta vẩn còn giữ được sự suy nghĩ và ý muốn đó.

Một câu hỏi được đặt ra là, khi ta xuất vía thì làm sao ta biết được là ta đang ở thể xác hay là đang ở thể vía, câu trả lời là nhờ trực giác – intuition – mà ta biết được điều nầy.

Lúc nào, ta có được một sự cảm nhận đầu tiên đến với ta, là một sự cảm nhận chính xác nhất, sự cảm nhận thứ nhì đến với ta, thì sự cảm nhận nầy thường không chính xác, vì sự cảm nhận nầy thường đã bị đầu óc phân tích phức tạp phàm trần chi phối và bẻ sai lệch, nên không còn chính xác nữa. Thí dụ, khi ta đi thăm đi thăm một người bạn, và ở thể vía của ta đầu tiên có thấy được người nầy đang ngồi trong phòng xem tv, nhưng đột nhiên, một cảm nhận khác là người nầy hiện không có ở nhà, như vậy cảm nhận nào là đúng ? Nhiều người cho là cảm nhận đầu tiên là đúng, còn cảm nhận thứ nhì là đã bị bẻ cong qua sự tham dự của óc suy luận phân tích của trí nảo phàm trần.

Để kiểm nhận việc nầy, ta cần liên lạc với người bạn nầy để tìm ra người nầy đang ở đâu và đang làm gì, cũng như trong lúc đó, người nầy đang suy nghỉ về việc gì, nhiều khi họ không nhớ được chính xác, những gì họ vừa suy nghỉ trên cỏi vía.

Do đó, hành giả nên có một quyển nhật ký, còn gọi là The book of shadow, trong đó ghi lại tất cả những kinh nghiệm cùng những khó khăn thường gặp phải trong khi xuất vía, việc nầy sẽ giúp cho hành giả, có được nhiều kinh nghiệm quí giá, trong việc xuất vía cùng sự tiến bộ của mình, và nó sẻ trở thành một quyển sách tham khảo bí mật của hành giả.

Như vậy, khi hành giả trong lúc thực hành xuất vía, hành giả sẽ gặp những trường hợp khó khăn tương tự, đã từng xảy ra trong quá khứ, hành giả có thể tham khảo lại quyển nhật ký tu tập nầy, để so sánh cùng loại khó khăn đó đã xảy ra trong quá khứ, cùng cách giải quyết những khó khăn nầy trong lúc đó như thế nào, hành giả có thể xét lại cách giải quyết và sẽ có kinh nghiệm hay cách giải quyết mới hay hơn, và theo cách nầy, hành giả đã trở thành vị thầy cho chính mình vậy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét