Thứ Bảy, 23 tháng 4, 2011

Thuật Xuất Vía Theo Phương Pháp Khoa Học Huyền Bí Tây Phương - Chương 15

******************************************************************************************************* Nguồn: Đăng trên Tâm Linh Và Hạnh Phúc
Link: http://tamlinhvahanhphuc.forumotion.net/t179-topic
Tác Giả: Do ÁNH SÁNG ÚC CHÂU – T2 biên soạn năm 2005
Thông tin thêm về bài viết: Sách tham khảo. Không nên tập theo nếu không có sự hướng dẫn của minh sư. *******************************************************************************************************

15.- Những trở ngại của hệ thống tín ngưởng và sự nhận thức trước của ý thức trong việc xuất Vía.

Những sự dự tưởng, hồi tưởng cùng những quan niệm, tư tưởng cố hữu, thói quen suy nghĩ theo một đường lối nào có trước nào đó và hệ thống tín ngưởng cố hữu của cá nhân, là những khó khăn lớn nhất, thường gặp phải trong việc xuất vía; Trước khi hành giả, thật sự bắt đầu thực hành kỷ thuật xuất vía, mà hành giả đã có trước được những suy tư cùng những điều hiểu biết trước, về một địa điểm hay một việc gì đó trong đầu, thì việc xuất vía, thường không đem lại kết quả mong muốn, vì đã bị những ảnh hưởng, khuấy động nầy gây ra.

Thí dụ: Có một lần, tôi có nghe một chương trình phát thanh từ radio, nói về khả năng ngoại cảm của con người, do một nhà ngoại cảm đảm trách, mà chương trình nầy tôi đã có tham dự nhiều lần trước đó.

Lúc đầu, nhà ngoại cảm nói rằng trung tâm ngoại cảm của ông ta có khoảng trên sáu trăm hội viên; trong lúc đó, vì tôi nghe chương trình radio nầy một cách không chú tâm, hời hợt, phong phanh và không có chú ý, nên tôi vô tâm tưởng rằng, cộng đồng hội viên của ông ta, tất cả cùng ông ta đã dời về Pennsylvania.

Chương trình ngoại cảm vẩn tiếp tục, đến một lúc sau có đề cập đến thuật xuất vía, nhà ngoại cảm bắt đầu nói vể những thực nghiệm và những khả năng có thể đạt được qua thuật xuất vía; Nhà ngoại cảm nầy đề cập đến tôi với người điều khiển chương trình và nói rằng, có vài lần tôi đã cùng ông ta thực hiện những chương trình xuất vía và tôi có khả năng xuất vía.

Sau đó, người điều khiển chương trình radio, gọi điện thoại đến tôi để làm thực nghiệm và chứng nghiệm về khả năng xuất vía của con người, họ kêu tôi hảy xuất vía đến địa chỉ cơ sở, cộng đồng ngoại cảm của nhà ngoại cảm ở Pennsylvania và hảy thu nhặt những ấn tượng và những thông tin về cộng đồng nầy, đài radio sẽ gọi lại tôi để kiểm chứng trong nữa tiếng đồng hồ sau đó. Lúc đó tôi cảm thấy hơi yếu tinh thần, lo ra và nghỉ rằng: Hiện giờ có hơn khoảng hai triệu thính giả đang theo dỏi chương trình, nếu tôi nói sai thì, hậu quả sẽ tai hại như thế nào?

Nhưng cuối cùng tôi cũng lấy lại sự bình tỉnh, và tôi thực hiện việc xuất vía đến Pennsylvania để thu lượn tin tức. Tôi xuất vía đến địa chỉ cộng đồng của nhà ngoại cảm ở Pennsylvania, tôi thấy một ngôi nhà nhỏ; lúc đó bổng nhiên, lý trí suy đoán của tôi lại nhảy vào góp ý: chắc không phải ngôi nhà nhỏ nầy, vì cộng đồng của nhà ngoại cảm có đến trên sáu trăm hội viên, thì làm sao mà chứa trọn trong một ngôi nhà nhỏ như thế nầy được, mà phải là một nơi nào đó rộng rải hơn, mới có thể chứa nổi sự sinh hoạt của hơn sáu trăm hội viên, lúc đó hình ảnh một nông trại rộng lớn có cả gia cầm, trừu bò nuôi quanh đó, chợi lóe lên trong tâm nảo của tôi. Mặc dù tiềm thức và trực giác của tôi cảm thấy sai, nhưng theo suy luận của trí nảo, hạ trí thì đó là một câu trả lời đúng nhất trong lúc đó.

Nữa tiếng đồng hồ sau, người điều khiển chương trình radio, gọi đến tôi để hỏi sau khi xuất vía, tôi đã có được những thông tin gì về cộng đồng của nhà ngoại cảm ở Pennsylvania, thì tôi trả lời rằng: cộng đồng của nhà ngoại cảm nầy ở Pennsylvania, nằm trên một nông trại to lớn và chung quanh có nuôi thú vật, người điều khiển chương trình radio trả lời rằng tôi đã nói sai .

Sau khi tắt điện thoại, tôi vẩn theo dỏi chương trình của nhà ngoại cảm, ông lại xoay trở lại, nói về sinh hoạt cộng đồng hội viên của ông ta, nghe đến một lúc sau, tôi mới nhận thấy rằng, trước khi xuất vía, tôi đã nghe sai, vì nhà ngoại cảm trước đó có nói rằng, ở ngoại quốc cộng đồng hội viên của ông ta có trên sáu trăm người, sau khi về nước đến Pennsylvania, cộng đồng hội viên của ông ta chỉ mới có khoảng 5 đến 6 người mà thôi, nhưng ông nầy không đề cập đến cơ sở sinh hoạt của cộng đồng mới thành lập nầy. Nhưng trước đó, vì không chú ý nghe, nên tôi đã hiểu lầm và nghe lầm là toàn thể hội viên cộng đồng ở nước ngoài trên 600 hội viên, cũng đồng thời dọn về một lượt sinh hoạt tại Pennsylvania với ông ta.

Như vậy trong khi xuất vía, cảm nhận đầu tiên của tôi về ngôi nhà nhỏ của nhà ngoại cảm nầy ở Pennsylvania, là một cảm nhận ngoại cảm có được, chính xác nhất. Thí dụ nêu trên, đã chứng minh cho chúng ta thấy rằng hạ trí dể dàng làm lung lay và làm sai lệch những cảm nhận chính xác có được khi xuất vía của ta; những sự hiểu lầm cùng sự dự tưởng hay hồi tưởng có thể làm sai những cảm nhận ngoại cảm của ta trong lúc xuất vía.

Trí nảo, tinh thần của con người là vô hạn, nhưng vì những sai biệt và mâu thuẩn của hệ thống tín ngưởng của xả hội con người tạo ra, làm cho tinh thần và trí nảo của ta bị hạn chế và bị trói buột trong đó.
Trí nảo, ý thức của chúng ta tự hạn chế nó, tùy theo những gì ta cho là đúng, là chân lý đối với ta.
Thú dụ: Nếu anh là một nhà khoa học gia, anh chỉ tin tưởng những gì thấy được và tồn tại ở thế giới vật chất là thật, thì như vậy ý thức của anh ta sẽ loại bỏ và không tin những gì không phải là vật chất. Thật ra , rất khó mà tạo sự liên hệ khoa học với huyền bí học hay siêu tự nhiên.

Mổi khoa học đều có những qui luật căn bản của nó, nếu cải biến qui luật của khoa học đi một tí, thì ta sẽ có được những hiện tượng ngoại cảm tâm linh xuất hiện. Đó là một lý do duy nhất tại sao nhà khoa học không thể nào hiểu được những hiện tượng tâm linh ngoại cảm - Psychic Phenomena, bởi vì họ tự hạn chế họ vào một hệ thống tin tưởng khoa học qui ước, và những hiện tượng ngoại cảm tâm linh thì không thể đo lường hay sờ mó được , bởi vì nó phi vật chất, không có thật ở cỏi giới vật chất và nằm ngoài qui ước của vật lý vật chất.

Tất cả những khám phá lớn của nhân loại, được tìm ra bởi những con người, những cá nhân, đã dám bác bỏ những hệ thống tư tưởng và tín ngưởng của xả hội đương thời mà họ đang sống.
Thí dụ: Những tác giả của những sách khoa học giả tưởng trong thập niên 1800 đã từng viết rằng, con người đã đặt chân lên mặt trăng, thì những nhà khoa học đương thời, đều cười rộ lên và khinh khi, bởi vì những nhà khoa học thời đó đã tự hạn chế họ bởi những tiến bộ khoa học của thời đó.

Tôi đã thấy rằng, những nhà khoa học là những người đầu tiên nhất, trong việc bác bỏ những khả năng có được của vài hiện tượng tâm linh ngoại cảm, bởi vì họ đã quá quen thuộc với những hạn chế khoa học của họ, trong thời đó và họ tự cho phép họ tin vào, những sự hiểu biết rằng, họ đã hiểu biết hết, tất cả những thông tin của vũ trụ, nên họ có thể có quyền cho phép vật nầy có thể tồn tại và vật kia không thể tồn tại và có được. Đương nhiên, đây là những luận điệu hoang đường và tức cười, bởi vì những nhà khoa học nầy không hiểu biết được hết, những hiểu biết về những trường lực vi diệu của thiên nhiên và con người và điều thứ hai là họ vĩnh viển sẽ không hiểu được chúng, vì chúng không được nói đến trong khoa học qui ước và vì sự hạn chế của khoa học.

Tất cả mọi người đều bị tự hạn chế mình trong một hệ thống tư tưởng nào đó, tùy cách nầy hay cách khác. Nếu anh tin tưởng rằng anh không thể làm được một việc gì đó, thì như vậy anh không thể nào làm được việc đó; Nếu anh tin tưởng rằng anh có thể làm được việc đó, thì sau đó chắc chắn rằng không sớm thì muộn, anh cũng làm được việc đó.

Thí dụ: Tôi biết được một người bạn mắc bệnh bứu không nguy hiểm Benign tumor; nhưng khi anh ta đi đến bác sỉ, thì bác sỉ bơm cho anh ta một lô sợ hải vào tâm nảo của người bệnh, nào là cần phải giải phẩu ngay lập tức, mặc dù bứu nầy mới bắt đầu có, nếu chậm trể, bứu nầy sẽ trở nên ung thư; sau đó bác sỉ kê ra một lô những việc nguy hại của ung thư, gián tiếp bác sỉ đã tạo ra một hình ảnh ấn tượng rỏ ràng và sâu sắc nguy hại của ung thư lên tâm khảm của người bệnh bứu, bạn tôi đương nhiên ý thức bác bỏ những điều nầy và hoàn toàn đồng ý và chấp nhận một cách khác ở bình diện tiềm thức - subconscious.

Và theo luật huyền bí, thì sức mạnh từ đó mà ra, tức là cái bứu đó dần dần theo thời gian mà trở thành bứu ác tính ung thư. Từ đó, ta nên biết rằng, việc gì sẽ xảy ra cho ta, khi ta chấp nhận lấy hệ thống tin tưởng của người khác làm sự tin tưởng của ta, dù ý thức hay vô ý thức ta cũng đã bị cấy vào qua tiềm thức cũng rồi vậy. Việc nầy, giống như luật cơ bản của trù ếm và thôi miên vậy.

Sự dự kiến, hồi tưởng hay suy nghỉ trước, là thành phần của hệ thống tin tưởng và tín ngưởng - Belief System. Nếu anh tin tưởng rằng anh không thể xuất vía, thì anh sẽ không bao giờ xuất vía thành công, vì anh đã tự hạn chế anh vào hệ thống tin tưởng của anh. Do đó, khi anh xuất vía thì anh cần phải xóa bỏ tất cả những sự dự kiến, hồi tưởng hay suy nghỉ trước của tư tưởng, nếu không thì những cảm nhận chính xác trong khi xuất vía sẽ bị trở ngại, khuấy nhiểu và sai lệch.

Một thí dụ khác về sự khuấy nhiểu của sự dự kiến, hồi tưởng hay suy nghỉ trước của tư tưởng trong khi xuất vía: Vào một buổi tối chủ nhật, tôi có hướng dẩn cho một hội viên xuất vía trở về nhà của anh ta đang ở, mà nhà nầy anh ta ở chia phòng với người khác; khi anh ta xuất vía trở về nhà, tôi kêu anh đi ra phòng khách, và tôi hỏi anh ta thấy gì, anh ta nói rằng anh ta thấy tủ bàn ghế trong phòng, sau đó anh ta trông thấy cô Mary đang ở trong phòng khách và có lẽ cô ta đang xem TV. Tôi có thể biết rằng hội viên của tôi đã dùng sự hồi tưởng và thói quen của tư tưởng để thấy Mary, chứ không thật sự thấy cô Mary bằng thể vía của anh ta. Sau đó tôi tìm ra rằng cô Mary thường có thói quen, hay ở nhà xem TV trong mổi tối chủ nhật . Nhưng thật ra, tối hôm đó cô Mary đã rời nhà đi tham dự tiệc Party của một người bạn khác. Do đó, hội viên của tôi trong lúc xuất vía, đã dùng trí thông minh và suy luận nhiều hơn là dùng khả năng cảm nhận, ngoại cảm của thể vía, nên đã có một cảm nhận sai xảy ra như thế.

Như thế, hội viên của tôi đã dùng sự hồi tưởng và thói quen của tư tưởng để thấy Mary và sự hồi tưởng nầy đã trở thành hệ thống tin tưởng trong đầu óc của anh ta; do đó, nó đã tạo ra một sự thấy sai lầm khi anh ta xuất vía trở về nhà.

Để cho việc xuất vía thấy được chính xác, điều quan trọng là ta phải loại bỏ thói quen dự kiến, hồi tưởng hay suy nghỉ trước của tư tưởng, một cách để tránh việc nầy là đừng tin những gì người khác đã nói, như là một sự thật tuyệt đối phải tin, nghe theo.

Thí dụ: Nếu một người nào đó, đã từng diển tả phong cảnh của một nơi nào đó, mà anh chưa từng đi qua; như vậy, lần sau, khi anh có xuất vía đi đến địa điểm đó, thì những điều anh thấy, sẽ đa số giống như những gì người bạn của anh đả diển tả cho anh nghe trong lúc trước, mặc dù, hiện nay cảnh vật ở nơi đó đã thay đổi đi rất nhiều; Vì anh ta đã bị bạn anh cấy vào tư tưởng những dữ kiện của địa chỉ đó, nên anh không tin theo bản năng ngoại cảm của anh. Trường hợp nầy giống như trường hợp của tôi gặp phải trong đoạn trước với chương trình ngoại cảm radio. Nên những cảm nhận trong lúc xuất vía đã bị bẻ cong đi, không còn chính xác nữa.

Nhờ vào việc loại bỏ hệ thống tư tưởng, tin tưởng vào người khác, hành giả vì không chấp nhận nó là một thành phần, trong hệ thống tư tưởng của mình; như vậy, trong một thời gian sau, hành giả sẽ thấy thái độ cùng khả năng mình trong việc xuất vía dần dần có tiến bộ, chính xác hơn và thay đổi rỏ rệ .

Hảy thực tập tự nghe, tin theo và trắc định bản năng ngoại cảm của mình, đừng để người khác chen vào hay làm việc đó thay cho bạn.

Do việc thực hành thuật xuất vía thường xuyên, hành giả đã bắt đầu thay đổi hệ thống tư tưởng, tín ngưởng của mình. Việc nầy sẽ làm gia tăng hiệu năng cùng óc sáng tạo trong tất cả, mọi công việc mà hành giả muốn thực hiện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét