Thứ Bảy, 23 tháng 4, 2011

Thuật Xuất Vía Theo Phương Pháp Khoa Học Huyền Bí Tây Phương - Chương 16

******************************************************************************************************* Nguồn: Đăng trên Tâm Linh Và Hạnh Phúc
Link: http://tamlinhvahanhphuc.forumotion.net/t179-topic
Tác Giả: Do ÁNH SÁNG ÚC CHÂU – T2 biên soạn năm 2005
Thông tin thêm về bài viết: Sách tham khảo. Không nên tập theo nếu không có sự hướng dẫn của minh sư. *******************************************************************************************************

16.- Những thắc mắc và giải đáp trong việc xuất Vía.


Tất cả những thắc mắc trong việc xuất Vía, có đề cập trong những trang trước , sẽ được giải đáp ở đây, cùng với những thắc mắc trong những buổi huấn luyện của tôi trong các khóa khác, cũng được đề cập và giải đáp ở chương nầy.

Câu hỏi 1/23: Tại sao hành giả có ấn tượng, dội ngược, tới và lui giữa cơ thể vật chất và tại địa điểm khi thể trí và thể vía của hành giả muốn đến?

Giải đáp: Lý do việc dội ngược tới lui nầy, đó là sự cố gắng của thể vía trong lúc muốn tách rời khỏi thể xác; Thể xác lúc nầy giống như thỏi nam châm và lúc nào cũng luôn luôn thu hút lấy thể trí và thể vía trở về nhập vào với thể xác.

Nếu thể vi diệu là thể vía và thể trí càng gần với thể xác, thì sức hút của thể xác càng mạnh. Do đó, hành giả cần phải gia tăng định lực, gia tăng sức mạnh tâm lực, ý chí và định lực quán tưởng cao, rỏ ràng; có được như thế thì hành giả mới có thể vượt khỏi hấp lực, thoát khỏi sức hút của thể xác.

Thí dụ trong chương nói về xuất thể trí ra khỏi cơ thể, hành giả xuất thể trí ra khỏi thể xác, nhưng ở cùng một phòng với thể xác, do khoảng cách quá gần của hai thể, nên hấp lực của thể xác rất mạnh, làm cho hành giả rất khó khăn trong việc xuất thể trí của mình ra khỏi thể xác.

Sự giằng co qua lại của hai thể là do: một là hấp lực của thể xác, hai là do ý muốn xuất thể trí của hành giả ra khỏi thể xác; hai lực nầy xảy ra đồng thời và tiếp nối nhau, nên đã tạo ra sự dội ngược tới lui của thể trí hay thể vía với thể xác.

Hấp lực - magnetic pull - kéo các thể vi diệu về hợp nhất với thể xác là một luồng năng lượng của ái lực tham sống của hành giả, vì linh hồn đã có nhiều lần bị ép phải rời khỏi thể xác qua những kỳ tử vong của những kiếp trước; đây là những kinh nghiệm thương vong của một linh hồn.

Một điều quan trọng cuối cùng của một linh hồn bất tử là khi thể hiện trong một thể xác, thì với một thể xác, linh hồn có được một cá thể, có được những sự cảm nhận và cảm xúc của thể xác qua sự ăn uống, tình cảm, tình dục và có được một nhân cách biệt lập với những thể xác khác. Nếu linh hồn sống trong thế giới vật chất mà không có được một cơ thể vật chất, thì tất cả những thuộc tính kia của thể xác cũng không thể có được.

Do đó, vì sẽ bị mất mát tất cả những nhu cầu ham muốn sẽ có được, khi linh hồn bị mất đi thể xác trong khi xuất vía. Vì khi hành giả xuất vía, linh hồn sẽ kinh nghiệm lại, những lần trước linh hồn đã bị ép buột, cưởng bức phải rời khỏi thể xác, vì bệnh tật, tai nạn, thương tích hay tử vong. Vì điểm vô minh không hiểu biết nầy, linh hồn vô tình đã đồng hóa việc xuất vía là đồng nghĩa với sự chết, tức là phải rời bỏ thể xác nầy mà ra đi. Do đó, để khỏi bị chết một lần nữa và nhu cầu ham sống trong thế giới vật chất, nên nhu cầu nầy đã tạo ra một luồng năng lực mạnh mẽ để dính liền với thể xác qua sợi chỉ bạc Kim Quang Tuyến, và nó cố gắng làm ngưng lại và tạo sự khó khăn cho hành giả thực hành việc xuất vía.


Câu hỏi 2/23: Làm thế nào hành giả có thể vượt qua khỏi hấp lực kéo về của thể xác?

Giải đáp: Hành giả cần gia tăng khoảng cách của những thể vi diệu càng xa với thể xác thì hấp lực sẻ yếu đi.

Câu hỏi 3/23: Có người nói rằng, khi hành giả xuất vía ra khỏi thể xác, thì nó sẽ bị khóa lại, không thể nào vào trở lại thể xác nữa, điều nầy có đúng không?

Giải đáp: Không, điều nầy không thể xảy ra, vì hành giả có xuất vía đi xa đến đâu đi nữa, thì hấp lực kéo về của thể xác lúc nào cũng tồn tại. Một khi ý chí cương quyết xuất vía của hành giả không còn nữa và hành giả buông xả ý niệm xuất vía, thì ngay tức khắc, hấp lực nầy sẽ hút kéo ngay, các thể vi diệu nầy về nhập một lại với thể xác và điều thông thường, thực sự là những thể vi diệu muốn độc lập ra ở ngoài thể xác, còn khó hơn là được ở trong thể xác, tức là ở trong thể xác dể hơn là muốn xuất ra ngoài.

Có nhiều vị lảnh đạo tinh thần hay một số nhà ngoại cảm, thường rêu rao với mọi người rằng đừng ham muốn việc xuất vía hay xuất hồn, vì nó rất nguy hiểm có thể đưa đến cái chết, nên mọi người cần tránh xa. Điều hiển nhiên là những người nầy không hiểu những gì họ nói; vì hàng đêm mọi người đều xuất vía ra khỏi cơ thể trong lúc ngũ, linh hồn của mọi người đều rời khỏi thể xác , nhưng đến sáng hôm sau , mọi người đều tìm lại được thể xác của mình và nhập trở lại đúng với thể xác của mình, chứ linh hồn của họ không bị khóa lại ở ngoài thể xác của họ, và mổi sáng hôm sau, thể xác của họ vẩn là thuộc về họ, chứ không hề bị một hồn ma bóng quế, hay bị một loài quỷ sứ nào vào chiếm lấy được thể xác của họ; vì luật huyền bí cũng có qui luật của nó.

Thêm vào đó, khi một người quá đam mê làm việc, mê mệt chuyên chú đọc tiểu thuyết hay xem một cuốn phim hay, thì đó cũng là một hình thức của việc xuất vía rồi vậy. Thí dụ như một người ngồi đan sọt, đầu óc suy nghỉ về việc cứu nước, mà bị lính tuần dùng mác đâm vào đùi, máu ra lênh láng mà vẩn không biết vậy.

Quan niệm cho rằng, cho việc xuất vía là nguy hiểm, thường xuất phát từ những người chưa từng có kinh nghiệm xuất vía hay chỉ có xuất vía vài lần qua sự ngẩu nhiên hay khả năng xuất vía còn non nớt, hay đa số chỉ đọc nhiều loại tài liệu hay sách vở nói về việc xuất vía của những tác giả chưa từng thực hành việc xuất vía hay những tác giả viết những sách về thuật xuất vía qua những cơn đột hứng của thuốc phiện hay cần xa ma tuý, ngoài ra còn việc, họ vô tình đã đọc những loại sách của những thế lực thế quyền và thần quyền, viết ra để dẩn dắt mọi người đi xa lảnh vực khám phá những quyền năng còn tiềm ẩn trong cơ thể con người, để mọi người luôn nằm trong vòng khống chế và ngu dân của họ; mà thuật xuất vía là một trong những quyền năng đó, hiện được mọi người tại các nước tân tiến trên thế giới nghiên cứu và phát triển với tên gọi mới là ĐIỀU KHIỂN Ý THỨC TỪ XA hay là THUẬT VIỂN THỊ – REMOTE VIEWING.



Câu hỏi 4/23: Tại sao hành giả cảm nhận và thấy được có một người khác cũng đang có mặt trong phòngcùng với mình, nhưng thật ra không có ai ở trong phòng cả?

Giải đáp: Hành giả nên nhớ rằng trong lúc đó, ở trong phòng không có ai đang hiện diện ở trong phòng với cơ thể vật chất xác thịt của họ cả. Đương nhiên những sự hiện diện của những thực thể khác ở dưới dạng thể vía hay thể trí cũng là những dạng thể hiện thực sự cũa những người khác ở những thể vi diệu nầy, ở trong phòng trong lúc nầy. Những thể vi diệu nầy khác với cỏi vật chất và thế giới vật chất vì những tầng số rung động khác biệt của nó, được kiểm soát bởi những luật khác nhau tùy theo cỏi riêng biệt của nó; Do đó, nếu hành giả có thể xuất được những thể vi diệu tiềm ẩn của con người ra cơ thể vật chất để du hành đi đây đó , thì người khác cũng có thể làm được như thế. Thực thể mà hành giả thấy được trong phòng, có thể là thể vía hay một thể vi diệu hay một vong linh nào khác đang du hành vậy. Hoặc có thể là một người nào khác đang có một sự suy nghỉ liên quan đến hành giả; thông thường khi ta suy nghỉ đến một người nào đó một cách tha thiết, thì ta đã vô tình xuất vía đi đến với người đó, mà chính ta cũng không ngờ được là ta đã xuất vía rồi vậy.


Câu hỏi 5/23: Xin nói về những thể trong cỏi trung giới?

Giải đáp: Theo cơ bản những vật gì tồn tại trong cỏi vía, dù bán phần hay toàn phần, đều là những thực thể ở trung giới, ở dưới dạng thể vía, dù của người đã chết, vong linh, người sống hay hình tư tưtưởng còn được người sống tiếp năng lực hay những hình tư tưởng có đủ sức tồn tại không cần sự tiếp năng lực của người sống và không chịu sự kiểm soát của người chủ đả tạo ra nó, hay người chủ của hình tư tư tưởng nầy đã chết. Liên quan đến câu hỏi 4, hành giả thấy được một người khác cũng cùng ở trong phòng cũng là một việc có thật, nhưng sự cảm nhận nầy ở mức độ rung động khác của tâm thức, tức thực thể của người hiện diện trong phòng nầy cũng đang ở thể vía vậy.



Câu hỏi 6/23: Tại sao hành giã thấy được một bàn đánh máy đang đặt ở trước mặt bạn gái của cô ta, mà thực ra không có thật trong cỏi vật chất?

Giải đáp: Trong trường hợp nầy, cô bạn gái của cô ta đang suy nghỉ về việc định đánh máy cho một việc gì đó, trong lúc hành giả đang xuất vía hướng về người bạn gái nầy; ta nên nhớ rằng cỏi vía là một cỏi, mà khi ta suy nghỉ hay tưởng tượng một việc gì hay một hình ảnh gì thì nó sẽ xuất hiện trở thành thực tại ngay tức thời trong cỏi vía, do đó, khi anh suy nghỉ định đánh máy một bức thư cho một người bạn thì hình ảnh của chiếc bàn đánh máy cũng đồng thời được tạo lập trên cỏi vía rồi vậy. Nên khi hành giả xuất vía đến thăm cô bạn, thì sự cảm nhận là đang ở cỏi vía mà thôi, nên những gì hành giả thấy được là thấy được phần hình ảnh được tạo ra trong thể vía của cô bạn gái của cô ta vậy.

Thông thường những loại xuất vía như vậy, thường gọi là Cảm Ứng Tâm Linh - Telepathy, bởi vì hành giả thấy được bàn đánh máy không phải bàn đánh máy thật đang ở dưới dạng vật chất mà bàn đánh máy nầy đang ở dưới dạng thể vía do hình tư tưởng của cô bạn đang suy nghỉ đến việc đánh máy đã tạo ra.



Câu hỏi 7/23: Tại sao lúc xuất vía hành giả không thể mở cửa hay không thể đi vào cửa trước được?

Giải đáp: Trong lúc hành giả du hành trong thể vía hay trong thể trí, hành giả sẽ có đôi lúc cảm thấy rất khó khăn khi muốn đi vào một vài nơi nào đó; hành giả có cảm giác như là mình bị đẩy lùi ra hay bị kéo xa ra khi muốn đến gần hay muốn đi vào nơi đó; đôi khi việc nầy xảy ra bởi vì hành giả du hành từ một mật độ đậm đặc nầy của năng lượng tại địa điểm nầy sang một địa điểm có mật độ năng lượng khác vậy. Sự khác biệt mật độ đậm đặc của năng lượng có thể được tạo ra bởi pháp thuật của pháp sư hay những nhà ngoại cảm có tay ấn cao; họ có thể tạo ra một hàng rào năng lượng ngoại cảm mạnh mẻ bao bọc chung quanh địa điểm muốn bảo vệ, để tránh khỏi sự độn nhập của kẻ lạ dưới những hình thức khác nhau. Thí dụ, như toà nhà trắng Bạch Cung ở Mỹ từng bị xâm nhập bởi gián điệp ngoại cảm của nước ngoài đi vào; và gián điệp ngoại cảm cũng đang dùng thuật cảm ứng tâm linh – Telepathy để thu thập những bí mật quốc phòng ngay từ trong tâm nảo hay ý thức của những vị nguyên thủ quốc gia hay thư ký quốc phòng hoặc những nhân viên cao cấp trong chính phủ; Và chỉ có một cách duy nhất là những viên chức cao cấp nầy chỉ có thể bảo vệ bằng cách dùng bức tường tâm linh – Mental Plane barrier - bao bọc lấy chung quanh những người nầy để bảo vệ họ. Do đó, những gíán điệp ngoại cảm non tay nghề, khó lòng mà vượt qua khỏi bức tường bảo vệ tâm linh nầy, giống như bức tường lửa trong mạng lưới của máy vi tính internet vậy. Đương nhiên, gíán điệp ngoại cảm có thể dùng thuật xuất thể trí để đi qua bức tường nầy một cách dể dàng, trong khi dùng thể vía không thể đi xuyên qua được. Có nhiều phương pháp để bảo vệ một vùng nào, một nơi nào, một người nào qua việc xuất vía; việc nầy sẽ đề cập ở các chương sau.


Câu hỏi 8/23: Tại sao hành giả phải xoay lưng ngược lại mới có thể đi được vào trong phòng trong khu cơ xá – The apartment?

Giải đáp: Bằng việc xoay lưng lại, trường từ lực của thể vía sẽ được thay đổi và thể vía sẽ không bị đẩy lùi ra, như vậy thể ánh sáng nầy sẻ có thể đi vào nơi mà lúc trước nó vào không được.


Câu hỏi 9/23: Tại sao khi hành giả du hành trong thể vía sẽ thu nhận được hình ảnh rỏ ràng và những tin tức chính xác hơn là du hành trong thể trí?

Giải đáp: Đối với những hành giả sơ cơ, thì thể vía là một thể gần gủi với thể xác, nên sự cảm nhận sẻ dể dàng hơn, còn thể trí thì đả cách xa thể xác đến hai lớp.

Tuy nhiên, do kinh nghiệm và sự thực tập lâu ngày, thì trình độ xuất vía của hành giả sẻ được nâng cao, lúc đó hành giả có thể dùng bất cứ thể nào cũng đồng thời thu được kết quả khả quan cả.


Câu hỏi 10/23: Tại sao hành giả thấy được ánh sáng đỏ chói lọi trong lúc xuất vía, trong khi thật tế không có ánh sáng như vậy trong cỏi vật chất tại địa điểm đó?

Giải đáp: Những sự vật xuất hiện trên cỏi vía hay trên cỏi trí thực ra không thấy được trong cỏi vật chất, bởi vì mức độ rung động giới hạn của ngũ quan vật chất ở cỏi phàm. Do đó, ánh sáng đỏ không nhìn thấy được bởi ngũ quan vật chất ở cỏi phàm, không có nghĩa là ánh sáng nầy không tồn tại trên cỏi vía, và hành giả nhìn thấy ánh sáng đỏ nầy bằng thể vía của mình vậy.


Câu hỏi 11/23: Như vậy ánh sáng đỏ nầy là gì vậy?

Giải đáp: Nó có thể là nhiều vật khác nhau: nó có thể là một dạng sống có trí tuệ cao đến từ một nơi nào đó trong vũ trụ; nó có thể là hiện tượng hoặc là sự quấy nhiểu của một dạng năng lượng thể vía nào đó. Nó có thể giống như cơn xoáy hay cuồng phong, thiên tai xảy ra trên cỏi vật chất vậy.


Câu hỏi 12/23: Tại sao thể vía không thể đọc được sách trong phòng?

Giải đáp: Khi hành giả du hành trong thể vía hay trong thể trí, sự thu nhận tin tức từ hai thể nầy khác với sự thu nhận tin tức dùng trong cỏi vật chất. Trong cỏi vật chất, ta có ngũ quan; thí dụ như ở cỏi vật chất ta dùng nhản quan để đọc sách, do đó, tất cả những lảnh vực thông tin trên quả địa cầu nầy con người đều dùng ngũ quan để cảm nhận. Nhưng những thể vi diệu của ta không thu nhận thông tin bằng cách nầy; thông thường những thông tin nầy đến với ta một cách trực tiếp như ngoại cảm tâm linh – Telepathy, có khi nó đến với ta xuyên qua hình ảnh hay ấn tượng tâm linh – Clairvoyance hoặc có khi nó đến với ta một cách đột xuất qua tia sáng lóe lên của trực giác – Intuition.

Một lý do khác, là ở cỏi vật chất, con người được học và huấn luyện theo cách từ bỏ không dùng những năng lực và dùng những giác quan vi diệu hơn của ngoại cảm – Psychic senses. Đương nhiên là ta vẩn có thể đọc sách bằng thể vía nhưng với một cách khác biệt hơn.

Hảy làm một thực nghiệm nầy: Ta hảy cầm một quyển sách trong tay ta, một quyển sách mà ta chưa từng đọc qua; xong ta hảy đi vào cỏi vía với phần vía của quyển sách cũng đi theo ta – bằng cách tưởng tượng quyển sách nầy cũng đang nằm trong tay ta trong thể vía; xong ta bắt đầu đọc sách bằng thể vía, thay vì ta sẽ đọc từng trang, thì ta sẽ tìm thấy những hình ảnh tự nhiên hiện ra đến với ý thức của ta, dường như là những gì được diển tả ghi lại bằng chữ và từ ngữ trong sách, nay được biến hiện như một dòng di động hình ảnh lưu chảy trong tâm thức của ta vậy. Sau khi ta đã nhận được những ấn tượng về những hình ảnh nầy rồi trong thể vía, nay ta hảy trả tâm thức trở về với thể xác trong cỏi vật chất và dùng nhản quan của thể xác để đọc lại quyển sách vật chất đang cầm trong tay, xem trong đó có ghi lại những hình ảnh hay những dòng chữ nào diển tả lại những ấn tượng đã đọc thấy trong thể vía của lúc trước hay không? Ta có thể có được những thông tin chính xác trong thể vía tương đồng với những thông tin thu nhận được qua nhản thức của ý thức bình thường trong phàm nhân; hoặc những thông tin đó hoàn toàn sai và trái ngược với nhau. Tuy nhiên, xuyên qua thực hành thường xuyên, hành giả có thể khắc phục được điều nầy và thông tin sẽ càng ngày càng chính xác hơn.


Câu hỏi 13/23: Câu trả lời đến với hành giả là đến từ bên trong nguyên thần hay là đến từ một người nào đó thông qua thuật cảm ứng tâm linh – Telepathy?

Giải đáp: Câu trả lời thật ra đến từ nguyên thần của hành giả. Nguyên thần là một trong những tầng tâm thức cao nhất của con người, có được sự thông tin trực tiếp với vũ trụ. Rất ít người có thể đạt đến mức độ tâm thức nầy, ta có thể qui trách nhiệm và đổ lổi cho nền giáo dục vật chất hiện đại, đã không giảng dạy và huấn luyện con người để phát triển những khả năng sáng tạo, khả năng ngoại cảm và khơi hoạt những tiềm năng còn tiềm ẩn trong cơ thể con người. Mà nó chỉ dạy con người học những điều, mà kết quả cuối cùng, là làm tiêu diệt đi bản năng ngoại cảm của con người mà bản năng thiên nhiên nầy, như một món quà mà thiên nhiên đả trao tặng.

Trong những cấp độ khác nhau, khi hành giả có thể khai thông đi vào được lảnh vực nầy của nguyên thần, hành giả sẽ tìm được tất cả những giải đáp cho tất cả những vấn nạn khó khăn mà hành giả gặp phải. Như vậy những gì xảy ra cho hành giả là tự do ý thức của hành giả mang đến cho hành giả.

Liên quan đến ánh sáng đỏ trông thấy được ở những chương trước, có thể là một thực thể tâm linh nào đó; nhưng trong hầu hết mọi trường hợp, ánh sáng đỏ nầy thực ra là ý thức của hành giả, nhưng vì hành giả liên lạc với nó ở một cấp độ rung động khác hơn, hay dùng thể vía hay thể trí để liên lạc với cỏi nguyên thần.

Khi hành giả dùng những thể vi diệu khác nhau mà đứng ở một cỏi nầy để liên lạc với cỏi khác của mình, thì nó sẽ làm cho những thể khác của mình trở nên biệt lập và độc lập ở ngoài mình, chứ không nằm trong cỏi của mình đang du hành.

Giống như hành giả trông thấy ánh sáng đỏ trong lúc xuất vía, có thể là nguyên thần của mình, được hiện ra dưới hình thức của ánh sáng vậy.



Câu hỏi 14 /23: Tại sao câu trả lời hình như đến từ phía sau đầu của hành giả?

Giải đáp: Vị trí phía sau nơi xương sống tiếp giáp với xương đầu, là một vị trí mật thiết liên quan với Cảm ứng tâm linh – Telepathy.

Việc thông tin với những thực thể vi diệu ở những cỏi khác với hành giả đều thông qua con đường cảm ứng tâm linh. Khi dùng sự suy nghỉ thông thường để lý luận và phân tích, thì những sinh hoạt nầy đến từ phần trước của đầu; còn những cảm nhận giải đáp tâm linh, thường đến từ sau phía đầu của ta.

Trong thuật cảm ứng tâm linh, thì câu hỏi được gởi ra từ phía trước đầu và câu trả lời được cảm nhận từ phía sau đầu.


Câu hỏi 15 /23: Hành giả làm thế nào để quan sát thể vía của mình từ một vị trí khác trong không gian?

Giải đáp: Đây là việc thường xảy ra , là hành giả đã dùng thể trí của mình để nhìn thể vía, thay vì hai thể nầy nhập làm một lại với nhau, thì nó lại đứng riêng biệt; không có gì sai trái trong cách du hành nầy. nếu hành giả muốn nhập chúng lại làm một , hành giả chỉ cần tập trung chú ý và tưởng tượng hai thể nầy nhập lại làm một, là chúng sẽ nhập thành một thể mà thôi.


Câu hỏi 16/23: Tại sao, hành giả cảm thấy tê rần và đầy năng lực và sinh lực trong khi xuất vía hay sau khi xuất vía?

Giải đáp: Xuất vía là một hình thức hoạt động cao cấp của ý thức, do đó nó cần cung cấp và duy trì một lượng năng lượng lớn. Năng lượng đã được rút từ nguồn năng lượng của vũ trụ và được chuyển về thể xác, xuyên qua sợi dây bạc Kim Quang Tuyến, mà sợi dây nầy đã nối liền các thể vi diệu của thể xác với cơ thể vật chất của hành giả. năng lượng nầy được hành giả cảm nhận tê rần tại một nơi nào đó của cơ thể hay là cảm nhận một sự rung động toàn thân.


Câu hỏi 17/23: Tại sao, hai mắt của hành giả luôn mấp máy liên tục khi hành giả xuất vía?

Giải đáp: Sự chuyển động nhanh của hai mắt còn được biết dưới tên chuyên môn là REMs – Rapid eye movements, thường được quan sát và ghi nhận rất nhiều trong những thí nghiệm về những giấc mộng của con người. Nằm mộng là một hình thức khác của việc xuất vía, nhưng người ta không biết gì về mộng dưới nhản quan của tâm lý học hiện đại. Người ta thấy REMs thường xuyên xảy ra, khi người nào đó xuất vía.


Câu hỏi 18/23: Tại sao hành giả cảm thấy hình như có một cái gì đó đi ra hoặc đi vào cơ thể của hành giả khi xuất vía, mà trước đó hành giả không có những cảm nhận nầy?

Giải đáp: Nhờ sự tập luyện liên tục và quen thuộc với việc xuất vía, hành giả có thể cảm nhận được việc xuất ra và nhập vào thể xác của những thể vi diệu dùng du hành trong khi xuất vía, ban đầu hành giả không lưu ý đến, nhưng dần dần quen đi, hành giả sẽ cảm nhận được việc nầy một cách nhanh chóng.



Câu hỏi 19/23: Đám mây xám mà hành giả thấy được trong khi xuất vía là gì? Nó có thật hay không, nếu nó có thật, tại sao không nghe các nhà khoa học nhắc đến hay tuyên bố ra?

Giải đáp: Đây là một hiện tượng trên cỏi vía, nó là một hiện thực, nhưng không phải thực so với cảm quan vật chất hay dụng cụ khoa học của con người.

Hành giã có thể thử xuất vía ra khỏi địa cầu, có thể hành giả sẽ thấy đám mây xám nầy, sau đó hành giả đặt câu hỏi đám mây nầy là gì, có thể những thể vi diệu cao hơn của hành giả có thể trả lời được.


Câu hỏi 20/23: Xuất vía hay xuất thể trí để làm gì ? tại sao phải dùng đến nó?

Giải đáp: Câu trả lời cơ bản là dùng cho tất cả mọi việc. Sự tưởng tượng và hình dung – Imagination - là một trong những bản chất cơ bản của việc xuất vía và cỏi vía; theo Huyền bí học thì cỏi vía là một cỏi cơ bản – Foundation; nói một cách khác thì xuất vía là một căn bản cần có cho tất cả những sở đắc và phát triển về quyền năng và khả năng ngaọi cảm của con người.


Câu hỏi 21/23: Trong phần đầu của bài, có nói đến xuất vía 50/50, xin giải thích việc nầy?

Giải đáp: Hình thức xuất vía 50/50 là một hình thức 50 % ý thức được xuất theo thể vía hay thể trí, còn lại 50 % ý thức vẩn còn tồn tại trong cơ thể vật chất. Do đó, trong loại xuất vía nầy hành giả có được hai cảm nhận từ hai cỏi, cỏi vía và cỏi vật chất, khi hành giả chú ý đến cỏi nào thì hành giả sẽ cảm nhận được cỏi ấy.



Câu hỏi 22/23: Hành giả có cần phải đi vào mê sảng – Trance hay dùng thuốc tạo ảo giác – Take Drugs – trong khi xuất vía hay không?

Giải đáp: Không, ý nghĩa đàng sau của việc xuất vía là tăng gia kiến thức cá nhân, nâng cao ý thức và mở rộng khả năng ngoại cảm của con người.

Đối với những người dùng những cách trên để xuất vía, thường họ có thể thấy được rất nhiều việc trong khi xuất vía, nhưng khi, trở về cơ thể vật chất , họ không còn nhớ được hay học được những gì họ đã thấy trên cỏi vía. thì việc xuất vía như vấy trở thành vô ích.

Sự mê sảng, lên đồng và say thuốc ảo giác, đã cướp mất đi khả năng lý luận và phân tích của ý thức và làm cho người dùng bị bệnh tâm thần.

Thí dụ: một người dùng thuốc ảo giác đi lên các cỏi khác của tinh thần, khi trở về thể xác, họ nói rằng đã gặp Thượng Đế, và tất cả những việc họ làm đều có sự đồng ý của Thượng Đế.

Với hình thức xuất vía 50/50 là một hình thức xuất vía an toàn nhất cho người sơ cơ, vì hành giả không bao giờ bị mất sự liên lạc với thể xác của họ cả.


Câu hỏi 23/23: Làm thế nào để liên lạc được với những người khác trên các cỏi vi diệu đó?

Giải đáp: Điều quan trọng là cần thực tập thuần thục tất cả những kỷ thuật và những nguyên tắc căn bản được giảng dạy ở đề tài nầy, trước khi đi những bước xa và cao hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét