Thứ Năm, 21 tháng 4, 2011

Thuật Xuất Vía Theo Phương Pháp Khoa Học Huyền Bí Tây Phương - Chương 02

******************************************************************************************************* Nguồn: Đăng trên Tâm Linh Và Hạnh Phúc
Link: http://tamlinhvahanhphuc.forumotion.net/t179-topic
Tác Giả: Do ÁNH SÁNG ÚC CHÂU – T2 biêns soạn năm 2005
Thông tin thêm về bài viết: Sách tham khảo. Không nên tập theo nếu không có sự hướng dẫn của minh sư.
*******************************************************************************************************
2.- SỰ QUÁN TƯỞNG:
Trong thế giới tây phương, thường xử dụng khả năng tinh thần để phân tích, lý luận rất nhiều trong cuộc sống, nhiều hơn việc xử dụng đầu óc trong việc tưởng tượng, tạo hình và nghệ thuật. Đầu óc lý luận và phân tích chỉ xử dụng được 1/10 năng lực của thể trí, và nó thiếu sự sáng tạo; còn đầu óc tưởng tượng, có thể xử dụng được 9/10 năng lượng của tâm trí, nó còn khả năng khai mở được những tiềm năng tâm linh còn ẩn tàng trong cơ thể của con người, và những quyền năng tâm linh chỉ được khai mở xuyên qua việc xử dụng khả năng tưởng tượng, quán tưởng và thiền định trên cỏi vía mà thôi.
Khi nào con người gặp khó khăn, trở ngại, bế tắc trong cuộc sống hay công việc, vì sự quen dùng khả năng phân tích và lý luận của lý trí, thì đột nhiên một tia sáng, một sáng kiến, trực giác, sáng tạo, được lóe lên từ cỏi vía, đã cung cấp và giúp cho lý trí có được một phương pháp, một lối thoát tốt đẹp, để giải quyết cho những vấn đề nan giải. Việc nầy thường xảy ra cho mọi người.
Quán tưởng, khả năng tưởng tượng, tạo hình và định lực, là một chìa khóa cần thiết cho việc học thuật xuất vía. Rất khó mà giải thích những việc nầy, khi ta muốn định nghĩa một vật gì, mà ta lại không biết hình thù của vật đó ra sao và nó từ đâu đến.
Tốc độ rung động của những vật trên cỏi vía, có một tầng số rung động rất cao, và sự quán tưởng, tưởng tượng và tạo hình trên cỏi nầy, đòi hỏi một tầng số rung động thanh cao, và vượt khỏi khả năng cảm nhận của xác thịt hồng trần; do đó nó trở nên vô hình, đối với những ai quen sống, với nếp sống hiện thực của trần gian.
Tuy nhiên, quán tưởng, khả năng tưởng tượng, tạo hình và định lực, là một năng lực trọng yếu cơ bản của con người; những tài năng, năng khiếu và sức mạnh đều được xuất phát từ đó. Với sự chú ý kiểm soát và chuyên tâm phát triển khả năng quán tưởng, tưởng tượng, tạo hình và định lực; con người có thể mở được cánh cửa của tiềm thức (cỏi vía) và khai phóng được tất cả những tiềm năng sáng tạo còn tiềm ẩn của con người.
Để tiện cho việc học cách xuất vía, ta tạm định nghỉa cụm từ ”quán tưởng, khả năng tưởng tượng, tạo hình và định lực" như sau:
Là một khả năng có thể biểu đạt và nhận thấy được tức thời, một cách rỏ ràng những hình ảnh và cảnh vật, mà những hình ảnh và cảnh vật nầy, không được nhận thấy bởi ngũ quan bình thường của con người.
Hảy làm một thí nghiệm để minh chứng cho định nghĩa trên:
Đầu tiên, ta để một tay ta đặt lên mặt bàn, lòng bàn tay úp xuống mặt bàn, xong ta nhắm mắt lại, và ta nghỉ trong tâm ta "tay của dở cao khỏi mặt bàn" và ta chú ý đến kết quả đó.
Kế đến, ta liên tục di chuyển tay ta lên xuống liên tục trên mặt bàn, và mắt vẩn còn nhắm lại, và ta chú ý đến những gì xảy ra trong tâm ta.
Trong trường hợp đầu, bàn tay của ta không di chuyển và dở lên khỏi mặt bàn, mặc dù mệnh lệnh dở tay lên đã được nghỉ ra từ 1/10 tâm trí của ta; như vậy dòng tư tưởng dở tay lên đã trôi qua trong tâm trí như những tư tưởng bình thường khác, và tay ta vẫn nằm yên ở đó, vì đó là sự suy nghỉ của cái trí, không ảnh hưởng gì đến cơ thể vật chất.
Trong trường hợp thứ nhì, khi tay ta di chuyển lên xuống liên tục trên mặt bàn, và mắt vẩn nhắm lại, thì ta sẽ thấy một hình ảnh bàn tay đưa lên xuống liên tục, đã được tạo lập ra ngay tức thì, xuất hiện trên cỏi vía của ta, chiếm 9/10 khả năng tinh thần của ta.
Do đó, mổi cử động của cơ thể ta, dù đơn giản hay phức tạp, đều kèm theo một ảnh tượng, được tạo ra từ cỏi vía thích hợp với cử động đó; nên chỉ nghỉ đến một cử động trong trí ta thì không đủ, vì khi nghỉ đến, là chỉ tạo lập trên cỏi trí một dòng tư tưởng chạy theo một đường thẳng, vì nó bị ảnh hưởng của thời gian, như một chiếc xe hơi chạy vụt ngang qua đường rồi biến mất. Còn những ảnh tượng xuất hiện trên cỏi vía, lúc đầu những ảnh tượng nầy di chuyển rất nhanh, hầu như chúng không thể nhận thấy được; Nhưng với sự chuyên tâm thực tập và liên tục hồi quang phản chiếu, nội quán (tức nhắm mắt lại và tập tưởng tượng) thì mổi ngày, nhờ thực tập mà định lực và khả năng quán tưởng được nâng cao, thì những cảnh tượng và những hình ảnh được tạo lập hay xuất hiện lên trên cỏi vía, sẻ được hiện ra trong một thời gian lâu mau tùy ý và hiện ra cách rỏ ràng và sáng tỏ.
Tóm lại, quán tưởng, khả năng tưởng tượng, tạo hình và định lực là một quyền năng, một sức mạnh .
Một trở ngại lúc đầu cho mọi người, thường cho rằng, việc xuất vía, là một việc không có thật, vì nó chỉ là một tưởng tượng, như một giấc mơ mà thôi; nói một cách khác, họ khai trừ, không tin tưởng, và cho những kinh nghiệm và hình ảnh thấy được trên cỏi vía là ảo tưởng và ảo giác mà thôi.
Xuyên qua những thí nghiệm và thực hành liên tục về thuật xuất vía, nhờ củng cố, tăng cường và nâng cao khả năng quán tưởng, khả năng tưởng tượng, tạo hình và định lực trên cỏi vía, khi thành công; Ta sẽ thấy tầm quan trọng của nó trong cuộc sống hằng ngày của ta và nó sẽ giúp ích cho ta rất nhiều trong mọi lảnh vực.

TẤT CẢ NHỮNG VẬT DO CON NGƯỜI TẠO RA, ĐỀU ĐƯỢC TẠO DỰNG TRƯỚC TIÊN TRÊN CỎI VÍA (TIỀM THỨC)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét